Monday, December 19, 2011

Chokoleit Wits Part 2


GIFT-GIVING

Christmas is the season for gift-giving, and Chokoleit is never gonna miss on the chance to share with us some jokes about this noble tradition:

“Nabasa ko sa card ng gift, To: YOU From: ME. Napaisip tuloy ako, niregaluhan ko ba sarili ko? O gusto ko lang subukan ma-surprise kunwari?☺☹”

“Valentine's day years ago. Kunwari may nagpadala flowers. Pa-girl pako,"Ay kanino galing?"Hindii na-rehearse si messenger,"Sa inyo po daw"☺☹”

“Eto pang klasik. Xmas years ago w/ my ex. Pa girl ulit, "Eh, asan na regalo mo saken?" Say ng ex "Di mo pa nga ako bingyan ng pambili eh".☺☹”

“Isa ko pang ex. Sabi ko, "May regalo nako sayo sa pasko, regaluhan mo din ako ha" Sabi pa, "Sure! hanggang tig-magkakano ba?" Xmas Party?☺☹”

KAMUKHA KO RAW

He really loves to “play with himself”, ….I mean now he tweets about his celebrity look-alikes:

“Pag madilim, kamukha ko daw si Iwa Moto. Pag maliwanag, Iwa-in Mukhamo. Sorry mas Isabel Oli noh, as in Isawbelly Oily! Bwahahahawaaleeeyy!☺”

“Kung si Nadine ako, Nadine Monyo! Pag si Pauleen, Nario Mabini naman! Ngayon, Iwa-in Mukhamo at Isawbelly Oily na! Sino ba talaga ako? L☺L!”

“Last time may hawig daw ako kay Marian, duda ako Marian Rivera? Marian-Defensor Santiago pala! Hmmp! Grrr1 Chweeeeh!☹☺”

“Sa Kapamilya stars naman, hawig ko si Anne Patuan, Maja Mangandatu, Bea Wak, Meliissa Mekuto, Jessy Lapid Jr., at Kim Chiu-sera ka! Grrr!☺☹”

“Tawa pala kayo ha. Pag bibigyan ako ng fairy godmother ng kahilingan sino gusto ko kamukha, sasabihin ko, "Lahat pareho na ng mukha ko!" L☺L”

“Tandaan: Walang masasabihang maganda kung walang pangit na kasama. Kapag pangit lahat, walang problema, walang maganda. Masaya lahat, tabla!”



TEAM AZKALS VS LA GALAXY

He was there during the friendly match between the Philippines’ Team Azkals and America’s LA Galaxy. Rooting not for Phil Yonghusband, but for the one and only David Beckham:

“Rizal Staduim is trending. Going there is traffic-king? ☺☹”

“Sa haba ng nakalinya kay David Beckham, di na ko makapag-antay nyan, kay David Salon ako mapunta nyan. Hmp!☺”

“Kamusta na si Papa David Beckham jan? Pag nakasipa siya, masasalo kaya ang ball? Hihihi! ☺”

“When David is kicking, Balls are alive! » Beckies for Becham☺”

“Naku, nagutom ako kay Papa Dabid! Makapag-sandwich na nga muna at "iisipin ko na lang, beckHAM yan!"☺”

“Most gays like watching "soccer". Even not playing, they already are...charoooooooot! ☺☹”

“Di ata kaaya-aya pakinggan british accent ni David Beckham sa pagsabi ng "Manny Pac-kiyew" Sagot Pacman, Tenkyoberimats Dabid, Bikam again!☺”

“Come David Beckham, Victoria Court is just away from here. Wala akong ibang gusto sa pasko kundi HAM ni David Beckham!☺”

“Go Azkals Go !!! Come to me David Beckham come !!! ☺☹ “

SOCIAL NETWORKING

We all know that Social Networking Medias have already conquered most of our lives that everyone in the world has an account in at least one or two of the many available online like Twitter, Facebook, Tumblr, MySpace, Multiply, Google+ and so on.

Chokoleit also has a series of hilarious tweets pertaining to social networking media:

"Chokey, may twitter ka ba?" Ah ehn kuwan, may account ako doon pero di ako ang may-ari ng website, pinsan ko po.☺

"Chokey, ito talaga twitter account mo?" Ah eh kuwan, may kasosyo ako dito, pero nag-franchise ako sa facebook. ☺

"Kamusta naman ang account mo sa friendster, Chokey?" Joint natin un db? pirma mo na lang inaantay ko, para matransfer ko na sa my.space ☺

"Chokey, eh sa tumblr meron ka ba? Ah ganyan ang mga give-aways ko dis xmas. ☺

“Banamanyan twirrer, May nalalaman ng "you've hit your hourly usage limit" bakeet, ikaw ba magbabayad ng bill sa kuryente at innernet? Tseh!☺”

“Alam mo naman twirrer na ikaw lang libangan ko, ipagkakait mo pa. Actually di na nga kita mako-consider na hobby lang eh, MANNERISM ko na! ☺”

“Sino ba daw si "Twirrer" Apelyido un, name nya Tony. Ako lang nakakakita sa kanya. Kaya, wag na kayo sumali pa sa friendship namin.☺”

“Kahit sa paghanap ng special someone sa Google search, parang relasyon din. Pag na- typo ka, may misunderstanding na "do you mean?"minsan.☺☹”

“Tulad sa totoong buhay na sasabihin mong may ka-match ka sa pagsearch mo sa google, gina-goole ka pa rin sa ending, logged out ka na. ☺☹”

“We can't UPLOAD Love, can't DOWNLOAD Time or GOOGLE all answers in Life. SIGN-UP in GOD's presence & LIKE your STATUS & be FAVORITED by HIM.”



FRIENDSHIP SMELLS

“Wag isiping nagsipaglayuan mga kaibigan mo dahil may nakitang di maganda sa pag-uugali. Di kaya may naaamoy na di kaaya-aya, maligo ka kaya?”

“Kaya nga eto na, hinahanda na ang aking ritwal kalinisan oplang kabanguhan para naman unti unti kayong magsibalikan, cweeeh!”

BETWEEN MEN AND “GAYS”

“Pag bading ka naman, di na kailangan pang magpaganda para lapitan ng kalalakihan, dapat mag-isip ng paraan na yumaman!”

“May ibang sektor na hindi sang-ayon sa naturang panukala. Oweh pano? Mga kalalakihan ba ang magpapayaman para mga bading sila'y lapitan?L☺L!”

“Ang relasyong boy⇆girl parang mall gusto palagi shopping. Sa beki→boylet parang ATM, maintaning balance lagi, or else relasyon offline agad!”

ABOUT APPRECIATION OF BEAUTY

“Pag alam mong maganda ka, di kailangan sabihin,"magpapaganda ako" para ligawan. Pag di kagandahan,"susubukan ano magagawa ko" sasabihin mo.☺”

“Pag nasabihan ka ng " Ba't ang ganda mo ngayon?" Ibig sabihin, hindi araw-araw ganun tingin nila. Pray ka na lang hanggang pasko pa sana.☺☹”

“Kung araw-araw nasasabihan ng "ang ganda mo!", sumagot ng malumanay, "Di na kayo nasanay". Pag sinabi sayo "Iba ka!", tingin sayo alien ka!☺”

“Pag ako sinasabihan ng "Bat ang ganda mo ngayon?",palagi kong naisasagot, "Ano ka bah, napabayaan ko na nga lately eh!" ng di sinasadya. ☺☻”

“At pag inechos kang sabihan ng, "ang ganda mo kaya", ngiti ka sabay sagot ng, "to naman, konti lang nilamang eh, tayo parin magla-laban2."☺☹”

“At para matigil sa pang-eechos ng "Bat ang ganda mo ngayon?" ay pa-humble na sumagot ng, "ano ba, maliit na bagay eh, pinagsasabi mo pa.!"☺☹”

“Kapag paulit-ulit na lang sinasabi sayo na" bat ang ganda mo?' Tapusin mo ng, "bat di mo masabi yan sa sarili mo ng 'it's a tie" na tayo!"☺☹”

“Pag sinabihan ka ng, " Ikaw na yan 'te!" magtaka ka na sa taglay mong ganda. Mananalo ka sa isang paligsahan na wala ka namang sinalihan!☺☹”

“Pero kung nasabihan mo ng "ang ganda mo" ay confident sa pag 'thank you!", to the rescue kaagad sabihan ng, "ikaw naman di ka na mabiro!"☺☹”

“Pag nasabihan ka ng,"ang ganda mo" at di ka pa naman sure, simplehan mo, "Sshh, wag maingay, top secret yan. iilan lang kayo nakakaalam".☺☹”

“Pag say ng atribida, "mas maganda ako sayo noh!"maganda ka naman daw, nga lang mas daw sya. Sa question&answer portion na magkaalaman kamo!☺”

“Pag nasabihan ka ng, "ambaho naman ng hininga mo!" Sabihan mo ng mas malapit ang bibig mo sa ilong mo noh, malay mo naman ikaw yan".☺”

“Pag may nabahing at gagawin pang dahilan ang hirit na "naligo ka na ba?" Banatan mo ng,"asus di ka pa rin ba nasanay sa amoy mong taglay?"☺☹”

“Pag pinilit na mabaho ka diretsuhin mo,"ngayon ka pa nagreklamo noon pa to. Pag bumango ako sasabihin mo, nagbago ka na, lumaki na ulo mo?"☺”



LOVE IS A MANY SPLENDORED THING

"Love is a Many Splendored Thing" is what they've been saying. But "Love is A Many Sponsored Thing" is what kept me spending. Charoooot!☺♡☹

“Who says, "Love won't cost a thing" when it already cost me a fortune, still no luck, ,you moron polvoron chicharon! Tseeh! Charoooot!!!!☺♡☹”

“Kung "Ikaw Ay Pag-Ibig",aalagaan ka at mamahalin. Kung paglalaruan ang damdamin ibig sabihin, "Ikaw ay Pagkain" pagkabusog, tapos ka na din.”

“Ang pag-ibig ay "embassy" ng nais makapasok sa puso mo. May requirements, interview pasado, magkaka-'bisa' at di ma-deny nararamdamang tunay.☺”

“Kung kilos ay di maayos, aakalain landi lang ang ibig na mangyari. Umayos ng naa-ayon kung gustong makakuha ng seryosong atensyon.☺☹”

“Ang sunud-sunuran ay hindi pagiging uto-uto kundi para magsilbing ehemplo sa karelasyon sumunod para may pagbabago o may katapusan din ito.☺”

“Kadalasan, sarili natin ang may kagagawan ng ating nararamdaman. Lalo na sa pag-ibig na, "Walang mangga-gago kung hindi tayo nagpaka-gaga".☺”

“Kapag PUSO ay nabasag, hindi sinlakas ng pasabog. Maihalintulad mo sa dahong nalaglag sa puno. Na ang masakit, ikaw lang ang nakakarinig. ☹♡”

“Pag may gusto ka at ayaw sayo, hayaan mo. Malay mo sa mga susunod na araw ayaw mo na din sa kanya. Text mo siya ng, "naunahan mo lang ako".☹”

“Matutong magpahalaga sa taong nagpaka TANGA at minahal ka ng totoo. Bilang na lang ang taong seryoso. At hindi lahat sila, ikaw ang GUSTO.☹”

“Ang second chance ay ibinibigay sa mga taong gustong mag-"bago". Hindi ito para ibigay ulit ang isa na pang chance na mang-"gago". ☹☺”

“Wag umasa sa salita ng taong matamis ang dila kung ayaw mong ngumawa. Pero wag matakot masaktan, sa una lang yan, magugustuhan mo rin naman.”

Hihirit pa......May Part 3 at Part 4 pa....

No comments:

Post a Comment